Image default
Công Nghệ

Google Pixel 9 và Pixel Fold 2: Liệu có phải là những chiếc điện thoại đầu tiên của Google sở hữu tính năng liên lạc vệ tinh?

Smartphone ngày nay đã trở thành vật bất ly thân với rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi, nếu chẳng may bị lạc ở nơi “trời không biết đất không hay”, không có sóng điện thoại thì làm cách nào để liên lạc với thế giới bên ngoài chưa? Đừng lo, Google đã nắm bắt được nỗi lo ấy và có thể sẽ sớm ra mắt giải pháp cho bạn với dòng Pixel 9 và Pixel Fold 2 đấy!

Pixel 9 và Pixel Fold 2 – Bước đột phá mới với khả năng liên lạc vệ tinh

Theo nguồn tin từ Android Authority, Google có thể sẽ trình làng tính năng liên lạc vệ tinh trên bộ đôi Pixel 9 và Pixel Fold 2 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Nguồn tin này cho biết, Pixel 9 sẽ được trang bị modem Samsung Exynos Modem 5400, cho phép kết nối với vệ tinh thông qua mạng 5G phi mặt đất (NTN). Nhờ vậy, người dùng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ở những vùng sâu vùng xa không có sóng di động.

Liên lạc vệ tinhLiên lạc vệ tinh

Liên lạc vệ tinh – Giải pháp hữu ích cho những chuyến đi xa

T-Mobile và SpaceX – Cặp bài trùng hỗ trợ kết nối cho Pixel 9

Dịch vụ liên lạc vệ tinh này được cho là sẽ do nhà mạng T-Mobile cung cấp, sử dụng hệ thống Starlink “Direct to Cell” của SpaceX. Ban đầu, người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản và chưa thể thực hiện cuộc gọi.

Direct to CellDirect to Cell

Công nghệ Direct to Cell của SpaceX – Cầu nối đưa Pixel 9 đến gần hơn với không gian

Tính năng nhắn tin khẩn cấp – Giải pháp cứu cánh kịp thời

Android Authority cho biết thêm, tính năng nhắn tin khẩn cấp của Pixel 9 sẽ phản hồi các lời nhắc cụ thể, cho phép các dịch vụ cứu hộ hỗ trợ người gặp nạn nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tính năng này khá giống với tính năng SOS khẩn cấp trên iPhone của Apple.

Hợp tác cùng AST SpaceMobile – Tham vọng kết nối vệ tinh cho mọi thiết bị Android

Không chỉ dừng lại ở dòng Pixel, Google còn thể hiện tham vọng phủ sóng kết nối vệ tinh cho mọi thiết bị Android. Minh chứng là vào tháng 2 vừa qua, Google đã bắt tay với AST SpaceMobile – công ty chuyên phát triển tháp di động không gian, để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Pixel 9 – Siêu phẩm công nghệ với nhiều nâng cấp đáng giá

Pixel 9Pixel 9

Pixel 9 – Chiếc smartphone hứa hẹn khuấy đảo thị trường công nghệ cuối năm 2023

Bên cạnh tính năng liên lạc vệ tinh, Google Pixel 9 và Pixel 9 Pro được dự đoán sẽ sở hữu con chip Tensor G4 mạnh mẽ.

Pixel Fold 2 – Màn lột xác ấn tượng với thiết kế gập thời thượng

Pixel Fold 2Pixel Fold 2

Pixel Fold 2 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thiết kế

Trong khi đó, Pixel Fold 2 được cho là sẽ có màn hình gập 8.02 inch và màn hình ngoài 6.29 inch, mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho người dùng.

Việc tích hợp tính năng liên lạc vệ tinh hứa hẹn sẽ là bước tiến lớn của Google trong việc mang đến những trải nghiệm công nghệ đột phá và thiết thực cho người dùng. Bạn có hào hứng với sự xuất hiện của Google Pixel 9 và Pixel Fold 2? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé!

Related posts

Hướng Dẫn Xử Lý Lỗi Facebook Bị Chậm Trên Điện Thoại Và Máy Tính

Hải Đăng

Khám Phá Bản Đồ Địa Hình (TOPO Map): Bí Kíp Đọc Hiểu Dễ Dàng

Hải Đăng

Huawei Nova Flip Chính Thức Ra Mắt: Thiết Kế Trẻ Trung, Chip Kirin “Nhà Làm” Mạnh Mẽ

Hải Đăng